ProjectForStudy

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
ค้นหา
ดู: 196|ตอบกลับ: 19

[ถาม/ตอบ] มาขอแนวทางการ รวมยอด แต่ละแผนกหน่อยครับ

[คัดลอกลิงก์]
  • อารมณ์วันนี้
    สู้
    2019-7-28 21:58
  • เช็คชื่อแล้ว: 226 วัน

    [LV.7]JuniorIII

    15

    กระทู้

    409

    โพสต์

    1065

    เครดิต

    HawkBrain

    Rank: 4

    เครดิต
    1065
    Ticket
    345
    จิตพิสัย
    720
    พอดีผมกำลังทำสรุปยอดนะครับ แต่พอดี จะมาขอแนวทางการ รวมยอดของแต่ละแผนกนะครับ

    พอดี Code ที่ส่งออกจะเป็นแบบนี้นะครับ
    ขอแนวทางหน่อยครับ

    ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

    คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? ลงทะเบียน

    x
  • อารมณ์วันนี้
    แฮปปี้
    14 ชั่วโมงที่แล้ว
  • เช็คชื่อแล้ว: 328 วัน

    [LV.8]ConquerorI

    27

    กระทู้

    688

    โพสต์

    3553

    เครดิต

    RapterClaw

    Rank: 5Rank: 5

    เครดิต
    3553
    Ticket
    2226
    จิตพิสัย
    1327

    Merciful MemberInstructor

    puklit โพสต์ 2019-6-11 17:17:31 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    anuyutza1995 ตอบกลับเมื่อ 2019-6-11 16:51
    ขอบคุณทุกคำสอนครับ พี่ MessageBox.show("VB.net")

    อย่าเรียกว่าเป็นคำสอนเลยครับ
    ขอเปลี่ยนเป็น แลกเปลี่ยน หรือแสดงความคิดเห็นจะดีกว่าครับ
  • อารมณ์วันนี้
    แฮปปี้
    14 ชั่วโมงที่แล้ว
  • เช็คชื่อแล้ว: 328 วัน

    [LV.8]ConquerorI

    27

    กระทู้

    688

    โพสต์

    3553

    เครดิต

    RapterClaw

    Rank: 5Rank: 5

    เครดิต
    3553
    Ticket
    2226
    จิตพิสัย
    1327

    Merciful MemberInstructor

    puklit โพสต์ 2019-6-10 13:25:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย puklit เมื่อ 2019-6-10 13:28

    1. Pivot table ประมาณนี้ครับอันนี้ผมทำใน Excel เพียว ๆ ครับ




    ถ้าจะเขียนโค้ด Pivot table ให้ท่านศึกษาได้จากลิ้งค์นี้ครับ
    https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/microsoft.office.interop.excel.pivottable?view=excel-pia

    2. หรือจะ Query จาก Database order by แผนก แล้วนำข้อมูลมาวางต่อตารางข้างบนก็ได้ครับ

    ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

    คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? ลงทะเบียน

    x
  • อารมณ์วันนี้
    สู้
    2019-7-28 21:58
  • เช็คชื่อแล้ว: 226 วัน

    [LV.7]JuniorIII

    15

    กระทู้

    409

    โพสต์

    1065

    เครดิต

    HawkBrain

    Rank: 4

    เครดิต
    1065
    Ticket
    345
    จิตพิสัย
    720
     เจ้าของ| anuyutza1995 โพสต์ 2019-6-10 14:10:27 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anuyutza1995 เมื่อ 2019-6-10 14:26
    puklit ตอบกลับเมื่อ 2019-6-10 13:25
    1. Pivot table ประมาณนี้ครับอันนี้ผมทำใน Excel เพียว ๆ ครับ

    พอดีผมเขียน order by แต่แรกแล้วนะครับ พี่่

    จะรบกวนถามพี่นิดนึงครับ พอขึ้นแผนกใหม่ จะให้เว้น 1 Row นะครับในExcel ขอบคุณครับที่ให้คำแนะนำประมาณนี้นะครับ


    ผมจะใช้ IF เชคอย่างไรหรอครับแบบนี้

    ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

    คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? ลงทะเบียน

    x
  • อารมณ์วันนี้
    สู้
    2019-7-28 21:58
  • เช็คชื่อแล้ว: 226 วัน

    [LV.7]JuniorIII

    15

    กระทู้

    409

    โพสต์

    1065

    เครดิต

    HawkBrain

    Rank: 4

    เครดิต
    1065
    Ticket
    345
    จิตพิสัย
    720
     เจ้าของ| anuyutza1995 โพสต์ 2019-6-10 16:12:49 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anuyutza1995 เมื่อ 2019-6-10 16:35

    ทำได้แล้วนะครับ พี่ สร้างตัวแปรเก็บค่า String
    1.เริ่มเชคต้องแต่ row ที่ 0 ไปเลื่อย ถึง row สุดท้าย
    2.เวลาเริ่มเชค ก็เชคด้วยว่า row ปัจจุบันใช้ค่าที่เราเก็บไว้ในตัวแปร string หรือไม่
    3.ถ้าไม่ก็ให้มัน +1

    ขอบคุณครับ ดีใจฝุดดดดดด 555

    ตอนนี้เหลือ Sum ยอดแต่ละแผนกครับ พี่
    จะมาขอแนวทางการ Sum ของแต่ละแผนกนะครับ พี่ ขอแนวทางนิดนึงครับ 555

    ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

    คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? ลงทะเบียน

    x
  • อารมณ์วันนี้
    แฮปปี้
    14 ชั่วโมงที่แล้ว
  • เช็คชื่อแล้ว: 328 วัน

    [LV.8]ConquerorI

    27

    กระทู้

    688

    โพสต์

    3553

    เครดิต

    RapterClaw

    Rank: 5Rank: 5

    เครดิต
    3553
    Ticket
    2226
    จิตพิสัย
    1327

    Merciful MemberInstructor

    puklit โพสต์ 2019-6-11 08:41:30 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย puklit เมื่อ 2019-6-11 08:46
    anuyutza1995 ตอบกลับเมื่อ 2019-6-10 16:12
    ทำได้แล้วนะครับ พี่ สร้างตัวแปรเก็บค่า String
    1.เริ่มเช ...

    ถ้าท่านเช็คแบ่งแยกรายการแต่ละแผนกได้แล้ว
    โค้ดตรงบรรทัดที่ให้ข้ามไป + 1 แถว เพื่อใส่ผลรวม
    เขียนสูตรจะได้ดังนี้

    .Range("I"&แถวที่จะระบุค่าผลรวม).Formula = "SUM("I" &แถวเริ่มต้นของแผนก & ":I" & แถวสุดท้ายของแผนก)"

    ท่านคงต่อยอดได้ไม่ยากครับ
    โดยการหาค่า แถวเริ่มต้นของแผนก และแถวสุดท้ายของแผนก
  • อารมณ์วันนี้
    สู้
    2019-7-28 21:58
  • เช็คชื่อแล้ว: 226 วัน

    [LV.7]JuniorIII

    15

    กระทู้

    409

    โพสต์

    1065

    เครดิต

    HawkBrain

    Rank: 4

    เครดิต
    1065
    Ticket
    345
    จิตพิสัย
    720
     เจ้าของ| anuyutza1995 โพสต์ 2019-6-11 13:04:50 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    puklit ตอบกลับเมื่อ 2019-6-11 08:41
    ถ้าท่านเช็คแบ่งแยกรายการแต่ละแผนกได้แล้ว
    โค้ดตรงบร ...

    ขอบคุณครับ
  • อารมณ์วันนี้
    สู้
    2019-7-28 21:58
  • เช็คชื่อแล้ว: 226 วัน

    [LV.7]JuniorIII

    15

    กระทู้

    409

    โพสต์

    1065

    เครดิต

    HawkBrain

    Rank: 4

    เครดิต
    1065
    Ticket
    345
    จิตพิสัย
    720
     เจ้าของ| anuyutza1995 โพสต์ 2019-6-11 15:37:42 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    puklit ตอบกลับเมื่อ 2019-6-11 08:41
    ถ้าท่านเช็คแบ่งแยกรายการแต่ละแผนกได้แล้ว
    โค้ดตรงบร ...

    ผมต้องขอบอกก่อนนะครับ ผมจะไม่ได้บอกว่าตัวเองเก่ง แต่จะมาบอกว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้น
    ล่าสุดงานที่ผมได้ประมาณนี้ครับ พี่ แยกเป็นแผนก แล้วแยกย่อยเป็นประเภท


    จะมาขอคำแนะนำจากพี่เพิ่มเติมนะครับ พี่ช่วยแนะนำอะไรเพิ่มเติมหน่อยครับ

    ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

    คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? ลงทะเบียน

    x
  • อารมณ์วันนี้
    แฮปปี้
    14 ชั่วโมงที่แล้ว
  • เช็คชื่อแล้ว: 328 วัน

    [LV.8]ConquerorI

    27

    กระทู้

    688

    โพสต์

    3553

    เครดิต

    RapterClaw

    Rank: 5Rank: 5

    เครดิต
    3553
    Ticket
    2226
    จิตพิสัย
    1327

    Merciful MemberInstructor

    puklit โพสต์ 2019-6-11 16:35:16 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย puklit เมื่อ 2019-6-11 16:37
    anuyutza1995 ตอบกลับเมื่อ 2019-6-11 15:37
    ผมต้องขอบอกก่อนนะครับ ผมจะไม่ได้บอกว่าตัวเองเก่ง แ ...

    ผมก็ไม่มีอะไรจะแนะนำท่านครับ
    ข้อแนะนำจะขึ้นอยู่กับ
    1. ผู้ใช้งาน (ผลลัพธ์  ตรงกับความต้องการหรือไม่)
    2. ถ้าท่านเขียนใช้งานเอง (ผลลัพธ์ ตรงกับความต้องการของท่านหรือไม่)

    ส่วนตัวผม จะแยกประมาณนี้
    1. หน้าสรุปรวม (1 แผ่น)
    2. หน้าสรุปรวม (แต่ละแผนก ๆ ละ 1 แผ่นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมดแผนก) เพื่อให้ดูง่ายขึ้นและข้อมูลไม่รกหน้า 1 หรือให้สำหรับเซ็นรับเบิกของ    หรือถ้าไม่พิมพ์เอกสารออกมาก็ทำแยก Sheet ละแผนกไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมดแผนก
    3. หากข้อ 2 ติดนโยบาย ลดการใช้กระดาษ (ผมคงทำแค่ ข้อ 1 ) ส่วนข้อ 2 ให้ผู้ใช้งานไปกดดูในโปรแกรมเอาเอง
  • อารมณ์วันนี้
    สู้
    2019-7-28 21:58
  • เช็คชื่อแล้ว: 226 วัน

    [LV.7]JuniorIII

    15

    กระทู้

    409

    โพสต์

    1065

    เครดิต

    HawkBrain

    Rank: 4

    เครดิต
    1065
    Ticket
    345
    จิตพิสัย
    720
     เจ้าของ| anuyutza1995 โพสต์ 2019-6-11 16:51:13 | ดูโพสต์ทั้งหมด
    puklit ตอบกลับเมื่อ 2019-6-11 16:35
    ผมก็ไม่มีอะไรจะแนะนำท่านครับ
    ข้อแนะนำจะขึ้นอยู่กับ ...

    ขอบคุณทุกคำสอนครับ พี่ MessageBox.show("VB.net")
    ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

    รายละเอียดเครดิต

    ข้อความล้วน|อุปกรณ์พกพา|ประวัติการแบน|ProjectForStudy  

    GMT+7, 2019-8-17 22:17 , Processed in 0.083169 second(s), 29 queries .

    Powered by Discuz! X3.2 R20150609, Rev.38

    © 2001-2013 Comsenz Inc.

    ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้